|
KINH TẾ, XÃ HỘI
|
 |
|
|
|
Các thảo luận tại Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam (VRDF) vừa diễn ra ngày 19/9 tại Hà Nội đã đưa ra các ý kiến góp phần giúp Việt Nam định hình được con đường phải đi trong thời gian tới để tránh tụt hậu, vượt qua bẫy thu nhập trung bình và đi tới thịnh vượng.
|
|
|
|
Sáng 19/9, Tổng Cty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (21/9/1999 - 21/9/2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
|
|
|
|
Trao đổi với Dân trí, Giáo sư Võ Đại Lược nhấn mạnh: Một khi làm đúng chức trách, phận sự của mình trong công việc thì không phải sợ gì cả. Rõ ràng sợ sai không dám làm là do vấn đề năng lực. Năng lực yếu kém, khâu thẩm định có vấn đề nên làm gì cũng sợ. Nếu ông có tài, có năng lực thật thì không đễn nỗi…
|
|
|
|
Chính phủ ban hành Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 thay thế Nghị định số 32/2015/NĐ-CP về quản lý chi phí đầu tư xây dựng (ĐTXD) nhằm hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, yêu cầu hội nhập quốc tế và giải quyết những phát sinh từ thực tiễn.
|
|
|
|
Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng các bộ đã quyết liệt cắt giảm các điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, nhưng vẫn có ý kiến phàn nàn về “khổ nạn” cấp phép, xin – cho, "quy định chung chung ai kiểm tra cũng được".
|
|
|
|
Đây là một nội dung được Bộ Xây dựng nhấn mạnh trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng.
|
|
|
|
Thanh tra Chính phủ đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Đề án "Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước; phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, lãng phí trong doanh nghiệp nhà nước".
|
|
|
|
Dù giá vàng tăng nhanh và ấn tượng nhưng động thái nới rộng khoảng cách giữa mua và bán lên tới 500.000 đồng/lượng ở những thời điểm giá vàng biến động mạnh đã khiến các nhà đầu tư thận trọng.
|
|
|
|
Dự án cao tốc Bắc-Nam tổng mức đầu tư khoảng 118.700 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia khoảng 55.000 tỷ đồng đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tham gia dự tuyển.
|
|
|
|
Tư vấn TEDI cho rằng đường sắt tốc độ 200 km mỗi giờ "không thể giảm hơn một nửa chi phí đầu tư so với tốc độ 350 km/h".
|
|
|
|
|
|
|
|
|